Wednesday, 23/10/2019 - 00:01|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT GIỒNG THỊ ĐAM
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn các bước thực hiện hồ sơ chuyển trường

1. Bước 1

Cha mẹ học sinh viết Đơn xin chuyển trường, Hiệu trưởng trường THPT nơi học sinh đang học có ý kiến chấp thuận cho chuyển đi, scan và mail Đơn xin chuyển trường đến trường xin chuyển đến.

Trong trường hợp không đồng ý cho chuyển đi, Hiệu trưởng trường nơi học sinh đang học phải thông báo rõ lý do cho cha mẹ học sinh và học sinh.

Thời gian: trong ngày làm việc kể từ thời điểm nhận Đơn của cha mẹ học sinh.

2. Bước 2

Hiệu trưởng trường xin chuyển đến xem xét Đơn xin chuyển trường do trường học sinh đang học gửi qua emai có ý kiến đồng ý tiếp nhận và phản hồi qua email đến trường nơi học sinh đang học. Trường hợp không tiếp nhận chuyển đến, phải ghi rõ lý do phải ghi rõ hồ sơ cần bổ sung và phản hồi qua email đến trường nơi chuyển đi.

Thời gian: trong ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận email của trường nơi chuyển đi.

3. Bước 3

Hiệu trưởng trường nơi học sinh đang học:

- Thông báo cho cha mẹ học sinh đến nhận toàn bộ hồ sơ theo quy định mang đến trường xin chuyển đến để làm thủ tục nhập học cho con em.

- Trường hợp trường nơi xin chuyển đến không đồng ý tiếp nhận, phải thông báo cho cha mẹ học sinh biết rõ lý do.

Thời gian: trong ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận email của trường nơi chuyển đến trả lời.

4. Đối với Giấy chứng nhận trúng tuyển lớp 10

Cha mẹ học sinh, học sinh không cần đến Sở GDĐT để đề nghị cấp Giấy chứng nhận trúng tuyển. Căn cứ vào báo cáo số liệu chuyển trường của các đơn vị, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ cấp Giấy chứng nhận và gửi về trường nơi học sinh chuyển đến

- Đợt 1: Trước ngày 31 tháng 12 hàng năm.

- Đợt 2: Trước ngày 31 tháng 3 hàng năm.

Trường nơi học sinh chuyển đến tiếp nhận và bổ sung vào hồ sơ.

5. Đối với học sinh lớp đấu cấp chuyển trường trong năm học lớp 10

Hiệu trưởng trường nơi học sinh đang học scan nội dung đơn xin chuyển trường và các hồ sơ minh chứng có liên quan gửi email về Phòng Giáo dục Trung học, Thường xuyên và Chuyên nghiệp, Sở GDĐT.

Sau khi có ý kiến thống nhất, mới thực hiện các bước tiếp theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 3
Tháng 10 : 123
Năm 2019 : 4.904